ประโยชน์จากการฟังเพลง

music

     📌 การฟังเพลงนั้นนอกจากจะช่วยผ่อนคลายจากความเครียดแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพจิตและร่างกายอีกด้วย จะมีอะไรกันบ้างลองไปอ่านกันต่อเลย 

📌 1. เพลงช่วยให้คุณผ่อนคลาย ในหนังสือ 59 วินาทีเปลี่ยนแปลงตัวคุณเองภายในหนึ่งนาที ระบุว่าการฟังเพลงคลาสสิกช่วยให้ผ่อนคลาย เพราะความดันโลหิตของคุณจะลดลงเมื่อฟังเพลงคลาสสิก ดังนั้น ข้ามเพลงร็อกหรือเพลงแจ๊ซไปฟังเพลงคลาสสิกในเวลาที่รู้สึกเครียดมาก ๆ แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้น

 📌 2. เพลงที่มีความเกรี้ยวกราด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในทางบวกให้กับตัวคุณ มีผลการพิสูจน์มาแล้วว่า เมื่อให้ผู้เข้าร่วมทดลองฟังเพลงที่มีทำนองเนื้อร้องที่เกรี้ยวกราด พวกเขาจะสามารถทำสกอร์ได้ดีกว่าปกติ

📌 3. เพลงช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดเมื่อยาแก้ปวดออกฤทธิ์ไม่เร็วดั่งใจ ลองเปิดเพลงโปรดของคุณดูสิ แล้วจะรู้ว่าการฟังเพลงนั้นช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้เป็นอย่างดี

📌 4. เพลงช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้น ข้อนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่บ้าง แต่มีเสียงสนับสนุนว่าการฟังเพลงระหว่างการทำงานอาจลดคุณภาพงานลงบ้าง แต่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีความสุขมากขึ้น

📌 5. เพลงช่วยปรับปรุงบุคลิกภาพส่วนตัวได้ดีขึ้นถ้าคุณต้องการให้ใครมีจิตใจที่อ่อนโยนขึ้น ลองให้เขาฟังเพลงดู เคยมีการศึกษาพฤติกรรมของเด็กวัย 8 – 11 ปี ที่พฤติกรรมมีแนวโน้มก้าวร้าว ด้วยการให้พวกเขามาเรียนดนตรี ผลปรากฏว่าเด็กกลุ่มนี้มีพฤติกรรมที่ดีขึ้นอ่อนโยนขึ้น และ เหนืออื่นใดมีพัฒนาการทางอารมณ์มากขึ้น

📌 สุดท้ายนี้ผู้เขียนหวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ ส่วนใครสนเรียนดนตรีติดต่อตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลย 📌

 

📌 สนใจทดลองเรียนดนตรี “ฟรี” กรอกข้อมูลได้เลยที่ 📌

https://forms.gle/MLfmZsSNMFf183c88

หรือสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางต่อไปนี้ 

website – thebandmusicschool.com 

Line – @thebandmusicschool

Facebook – thebandmusicschool

ติดต่อสอบถามโทร – 028048800, 0818709190

Facebook
Twitter

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

งานประชาสัมพันธ์ สมาคมแซ็กโซโฟน (ประเทศไทย) ศูนย์รวมนักแซ็กโซโฟนแห่งแรกของไทย พร้อมกับ แถลงข่าว ความร่วมมือในส่วนของกิจกรรม กับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

สมาคมแซ็กโซโฟน ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ จัดแข่งขันThailand International Saxophone Competition 2024 ปั้นนักแซ็กไทยสู่สากล

Read More »

5 วิธีการดูแลรักษากีตาร์ อย่างถูกวิธี

ในบทความนี้จะเกี่ยวกับการดูแลรักษากีตาร์ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือกีตาร์อาชีพหรือมือกีตาร์สมัครเล่น การดูแลรักษากีตาร์นั้นมีความสำคัญ…….

Read More »

10 คำแนะนำเพื่อการซ้อมที่มีประสิทธิภาพ

ช่วงนี้หลายคนต้องอยู่บ้าน นักดนตรีหลายคนก็ต้องซ้อมอยู่บ้าน บางคนอาจจะกำลังหาไอเดีย หรือ แรงบันดาลใจในการซ้อมดนตรีอยู่…

Read More »

“Clarinet” (คลาริเนท)

คลาริเนท กำเนิดในยุคปลายของบาร็อค เรียกว่า ปี่ chalumeau (ชาลุมมู)​ เพื่อเอามาแทนทรัมเปตในการเล่นโน้ตยากๆ เนื่องจากยุคนั้นทรัมเปต…

Read More »

BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า

BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า คือภาพยนตร์อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันซึ่งโด่งดังมากในญี่ปุ่นของ ชินอิจิ อิชิซึกะ ว่าด้วยเรื่องราว…

Read More »

ดนตรีแจ๊ส คืออะไร

มักจะมีคำถามอยู่เสมอว่า ดนตรีแจ๊สนั้นเป็นอย่างไร? คำถามนี้เหมือนเป็นคำถามโลกแตก  คำตอบที่ได้นั้นมีหลากหลายแล้วแต่มุมมองและประสบการณ์ของ…

Read More »
ห้องอัด bandmusic
JR2S
TOP SOLID
bn_thebandmusic 1
FG800 (all colours)