Harpsichord

การซ้อม

     📌 ช่วงนี้นักเรียนหลายๆ คนก็เริ่มเปิดเทอมกันแล้ว คงจไม่มีเวลาซ้อมเยอะเหมือนเดิมแน่นอน ดังนั้น วันนี้ผู้เขียนจะขอมาแชร์เทคนิคสำหรับผู้ที่มีเวลาซ้อมจำกัดกัน

 

📌 1. ซ้อมอย่างสม่ำเสมอทุก ๆ วัน (ไม่จำเป็นต้องมาก)  ไม่ว่าจะเป็นกีฬา ดนตรี หรือทักษะอื่น ๆ นั้นต้องอาศัยความเคยชินเป็นหลัก การฝึกอย่างสม่ำเสมอวันละนิดได้ผลมากกว่าซ้อมครั้งละมากๆ แต่น้อยครั้งเสียอีก  

 

 📌 2. ฟังเพลงบ่อย ๆ  มีสำนวนภาษาอังกฤษที่บอกว่า You are what you eat ซึ่งหมายความว่าสุขภาพขึ้นอยู่กับอาหารที่คุณทานเข้าไป กับดนตรีก็เช่นกัน ถ้าเราได้ฟังผลงานเพลงที่มีคุณภาพถึงแม้จะไม่ได้มีเวลาซ้อมมาก แต่ก็สามารถมีไอเดียจากการฟังได้

 

📌 3. ควรมีสถานที่และอุปกรณ์สำหรับการซ้อมที่ดี  ในเมื่อเวลาซ้อมมีจำกัด สถานที่และอุปกรณ์ที่พร้อมเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะจะได้ไม่เป็นการเสียเวลาไปกับการเตรียมสถานที่มากนัก

📌 สุดท้ายนี้ผู้เขียนหวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ ส่วนใครสนเรียนดนตรีติดต่อตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลย 📌

 

📌 สนใจทดลองเรียนดนตรี “ฟรี” กรอกข้อมูลได้เลยที่ 📌

https://forms.gle/MLfmZsSNMFf183c88

หรือสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางต่อไปนี้ 

website – thebandmusicschool.com 

Line – @thebandmusicschool

Facebook – thebandmusicschool

ติดต่อสอบถามโทร – 028048800, 0818709190

Facebook
Twitter

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

งานประชาสัมพันธ์ สมาคมแซ็กโซโฟน (ประเทศไทย) ศูนย์รวมนักแซ็กโซโฟนแห่งแรกของไทย พร้อมกับ แถลงข่าว ความร่วมมือในส่วนของกิจกรรม กับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

สมาคมแซ็กโซโฟน ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ จัดแข่งขันThailand International Saxophone Competition 2024 ปั้นนักแซ็กไทยสู่สากล

Read More »

5 วิธีการดูแลรักษากีตาร์ อย่างถูกวิธี

ในบทความนี้จะเกี่ยวกับการดูแลรักษากีตาร์ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือกีตาร์อาชีพหรือมือกีตาร์สมัครเล่น การดูแลรักษากีตาร์นั้นมีความสำคัญ…….

Read More »

10 คำแนะนำเพื่อการซ้อมที่มีประสิทธิภาพ

ช่วงนี้หลายคนต้องอยู่บ้าน นักดนตรีหลายคนก็ต้องซ้อมอยู่บ้าน บางคนอาจจะกำลังหาไอเดีย หรือ แรงบันดาลใจในการซ้อมดนตรีอยู่…

Read More »

“Clarinet” (คลาริเนท)

คลาริเนท กำเนิดในยุคปลายของบาร็อค เรียกว่า ปี่ chalumeau (ชาลุมมู)​ เพื่อเอามาแทนทรัมเปตในการเล่นโน้ตยากๆ เนื่องจากยุคนั้นทรัมเปต…

Read More »

BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า

BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า คือภาพยนตร์อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันซึ่งโด่งดังมากในญี่ปุ่นของ ชินอิจิ อิชิซึกะ ว่าด้วยเรื่องราว…

Read More »

ดนตรีแจ๊ส คืออะไร

มักจะมีคำถามอยู่เสมอว่า ดนตรีแจ๊สนั้นเป็นอย่างไร? คำถามนี้เหมือนเป็นคำถามโลกแตก  คำตอบที่ได้นั้นมีหลากหลายแล้วแต่มุมมองและประสบการณ์ของ…

Read More »
ห้องอัด bandmusic
JR2S
TOP SOLID
bn_thebandmusic 1
FG800 (all colours)