วิธีซ้อมดนตรีที่ดีสำหรับเด็กเล็ก

วิธีซ้อมดนตรีที่ดีสำหรับเด็กเล็ก

          สำหรับเด็กโตและผู้ใหญ่เป็นเรื่องง่ายมากที่จะโฟกัสกับการซ้อมเป็นชั่วโมงหรือมากกว่านั้น แต่สำหรับเด็กเล็ก สมาธิในการซ้อมจะค่อนข้างจะจำกัดตามวัยของพวกเขา ดังนั้นวันนี้ผู้เขียนจะขอมาให้คำแนะนำสำหรับผู้ปกครองที่ส่งลูก ๆ มาเรียนดนตรีว่า จะมีวิธีอย่างไรให้เขาซ้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  

1. ซ้อมทุกวัน อาจฟังดูว่ายากนะครับที่จะให้เด็กเล็กซ้อมได้ทุกวัน แต่ลองวิธีนี้ดู ซ้อมทุกวันไม่จำเป็นที่จะซ้อมทีละหลาย ๆ ชั่วโมงนะครับ เพียงแค่วันละไม่มาก อย่างเช่น วันละ 15 นาที 20 นาที ก็เพียงพอแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญคือความสม่ำเสมอครับ

2. เพิ่มจำนวนครั้งในการซ้อม อันนี้ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยที่จะเพิ่มเวลาซ้อมให้กับลูก ๆ ของคุณ เช่น จาก 15 นาที เป็น 30 นาที หรือเป็นชั่วโมง ในตรงนี้ผู้เขียนขอแนะนำว่าให้เพิ่มจำนวนครั้งจะได้ผลกว่า อย่างเช่น ซ้อมครั้งละ 15 นาที แต่วันละสองถึงสามครั้ง

3. ใช้สื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับดนตรี ยกตัวอย่างเช่น การ์ตูนหรือภาพยนตร์เกี่ยวกับดนตรี หรือของใช้ที่เป็นรูปเครื่องดนตรี จะทำให้พวกเขาคุ้นเคยและสนใจสิ่งเหล่านี้มากขึ้น

         เช่นเคย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจไม่มากก็น้อยนะครับ สุดท้ายนี้ก็ขอประชาสัมพันธ์ว่า ทางโรงเรียนยังมีเปิดทดลองเรียน “ฟรี” ทั้งแบบออนไลน์และเรียนสดที่โรงเรียนนะครับ 

📌 สนใจทดลองเรียนดนตรี “ฟรี” กรอกข้อมูลได้เลยที่ 📌

https://forms.gle/MLfmZsSNMFf183c88

หรือสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางต่อไปนี้ 

website – thebandmusicschool.com 

Line – @thebandmusicschool

Facebook – thebandmusicschool

ติดต่อสอบถามโทร – 028048800, 0818709190

Facebook
Twitter

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

งานประชาสัมพันธ์ สมาคมแซ็กโซโฟน (ประเทศไทย) ศูนย์รวมนักแซ็กโซโฟนแห่งแรกของไทย พร้อมกับ แถลงข่าว ความร่วมมือในส่วนของกิจกรรม กับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

สมาคมแซ็กโซโฟน ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ จัดแข่งขันThailand International Saxophone Competition 2024 ปั้นนักแซ็กไทยสู่สากล

Read More »

5 วิธีการดูแลรักษากีตาร์ อย่างถูกวิธี

ในบทความนี้จะเกี่ยวกับการดูแลรักษากีตาร์ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือกีตาร์อาชีพหรือมือกีตาร์สมัครเล่น การดูแลรักษากีตาร์นั้นมีความสำคัญ…….

Read More »

10 คำแนะนำเพื่อการซ้อมที่มีประสิทธิภาพ

ช่วงนี้หลายคนต้องอยู่บ้าน นักดนตรีหลายคนก็ต้องซ้อมอยู่บ้าน บางคนอาจจะกำลังหาไอเดีย หรือ แรงบันดาลใจในการซ้อมดนตรีอยู่…

Read More »

“Clarinet” (คลาริเนท)

คลาริเนท กำเนิดในยุคปลายของบาร็อค เรียกว่า ปี่ chalumeau (ชาลุมมู)​ เพื่อเอามาแทนทรัมเปตในการเล่นโน้ตยากๆ เนื่องจากยุคนั้นทรัมเปต…

Read More »

BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า

BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า คือภาพยนตร์อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันซึ่งโด่งดังมากในญี่ปุ่นของ ชินอิจิ อิชิซึกะ ว่าด้วยเรื่องราว…

Read More »

ดนตรีแจ๊ส คืออะไร

มักจะมีคำถามอยู่เสมอว่า ดนตรีแจ๊สนั้นเป็นอย่างไร? คำถามนี้เหมือนเป็นคำถามโลกแตก  คำตอบที่ได้นั้นมีหลากหลายแล้วแต่มุมมองและประสบการณ์ของ…

Read More »
ห้องอัด bandmusic
JR2S
TOP SOLID
bn_thebandmusic 1
FG800 (all colours)