🥁 เพลงฮิตในช่วงเทศกาล Christmas🎄

🎹 ช่วงนี้เข้าใกล้เทสกาลคริสต์มาสเข้าไปทุกวันแล้ว ไปที่ไหนก็จะได้ยินเพลงประจำเทสกาลเปิดทั่วไปหมด วันนี้ผู้เขียนจึงขอพาทุกคนไปรู้จักกับเพลงคริสต์มาสยอดฮิตกันดีกว่า เชื่อว่าหลายท่านคงจะเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้างแล้ว จะมีเพลงอะไรนั้นลองไปอ่านกันต่อเลย

 

 

 

 

 

🧩All I Want For Christmas Is You – Mariah Carey

ยืนหนึ่งทุกปีสำหรับเพลงดังประจำเทศกาลคริสต์มาสเพลงแรกอย่าง All I Want For Christmas Is You ของนักร้องสาวดีว่าเสียงทรงพลัง Mariah Carey ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนในช่วงนี้ก็ต้องได้ยิน All I Want For Christmas Is You กันทั่วบ้านทั่วเมือง และถึงแม้ว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงเก่าที่ออกมานานตั้งแต่ปี 1994 แต่ ณ ปัจจุบัน All I Want For Christmas Is You ก็ยังคงไต่อันดับในชาร์ต Billboard Hot 100 ของสหรัฐฯเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะในปีที่แล้วและปีนี้ที่เพลงนี้ทำสถิติคว้าอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ ส่งผลให้ Mariah Carey เป็นนักร้องหญิงคนแรกที่มีเพลงอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 ได้ถึง 4 ทศวรรษ (ตั้งแต่ยุค 90s จนถึงยุค 20s)

📌 Last Christmas – Wham!

อีกหนึ่งเพลงอมตะที่ตีคู่มากับ All I Want For Christmas Is You ในทุกๆ ปี สำหรับ Last Christmas ของวง Wham! ดูโอจากฝั่งเกาะอังกฤษ ด้วยความฮิตของ Last Christmas จึงถูกนำไป Cover โดยศิลปินชื่อดังมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Taylor Swift, Ariana Grande, Meghan Trainor และ Hilary Duff

🎧 Jingle Bell Rock – Bobby Helms

ใครที่เป็นแฟนของหนังเรื่อง Mean Girls คงต้องจำฉากสุดไอคอนิคของเรื่องนี้อย่างงานโรงเรียนที่ก๊วนนางเอกและบรรดาเพื่อนๆ ของเธอขึ้นไปเต้นเพลง Jingle Bell Rock กันได้ โดยเพลง Jingle Bell Rock นั้นถูกขับร้องโดย Bobby Helms และปล่อยออกมาครั้งแรกในปี 1957 จวบจนถึงปัจจุบันที่เพลงนี้ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของเขานอกเหนือจาก My Special Angel ที่ติดหูผู้คนทั่วบ้านทั่วเมือง

🎖 Mistletoe – Justin Bieber

ใครว่าเพลงฮิตช่วงคริสต์มาสจะมีแต่เพลงยุคเก่าเพียงเท่านั้น แต่ Mistletoe ของ Justin Bieber ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงดังที่ถูกหยิบมาเปิดบ่อยๆ ในช่วงเทศกาลนี้เช่นเดียวกัน โดย Mistletoe ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกในช่วงปี 2011 ด้วยเนื้อหาของเพลงที่หยิบเอาช่อ Mistletoe ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ประจำเทศกาลคริสต์มาสมาพูดถึง บวกกับทำนอง R&B และน้ำเสียงนุ่มๆ ของหนุ่มจัสติน จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตประจำเทศกาลที่จะมักจะต้องได้ยินอยู่เสมอ

 

📌 นักเรียนท่านใดสนใจทดลองเรียนฟรี กรอกข้อมูลเพื่อขอทดลองเรียนด้านล่างนี้เลย 📌

 

https://forms.gle/MLfmZsSNMFf183c88

 

หรือสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางต่อไปนี้

 

Line – @thebandmusicschool

 

Facebook – thebandmusicschool

 

ติดต่อสอบถามโทร – 028048800, 0818709190

 

#thebandmusic#saxophonesiam#musicschool#เรียนดนตรี#โปรโมชั่นดนตรี#mozarteffect#เรียนดนตรีแถวบางแค#เรียนดนตรีเดอะมอล์บางแค#ดนตรีสากล#คอร์สเรียนดนตรี#musicalinstrument#เปียโน#กีตาร์#เปียโน#ฟังดนตรี#ดนตรีบำบัด#เรียนดนตรีฟรี#ทดลองเรียน#christmas#เพลงคริสต์มาส#Christmas

Facebook
Twitter

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

งานประชาสัมพันธ์ สมาคมแซ็กโซโฟน (ประเทศไทย) ศูนย์รวมนักแซ็กโซโฟนแห่งแรกของไทย พร้อมกับ แถลงข่าว ความร่วมมือในส่วนของกิจกรรม กับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

สมาคมแซ็กโซโฟน ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ จัดแข่งขันThailand International Saxophone Competition 2024 ปั้นนักแซ็กไทยสู่สากล

Read More »

5 วิธีการดูแลรักษากีตาร์ อย่างถูกวิธี

ในบทความนี้จะเกี่ยวกับการดูแลรักษากีตาร์ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือกีตาร์อาชีพหรือมือกีตาร์สมัครเล่น การดูแลรักษากีตาร์นั้นมีความสำคัญ…….

Read More »

10 คำแนะนำเพื่อการซ้อมที่มีประสิทธิภาพ

ช่วงนี้หลายคนต้องอยู่บ้าน นักดนตรีหลายคนก็ต้องซ้อมอยู่บ้าน บางคนอาจจะกำลังหาไอเดีย หรือ แรงบันดาลใจในการซ้อมดนตรีอยู่…

Read More »

“Clarinet” (คลาริเนท)

คลาริเนท กำเนิดในยุคปลายของบาร็อค เรียกว่า ปี่ chalumeau (ชาลุมมู)​ เพื่อเอามาแทนทรัมเปตในการเล่นโน้ตยากๆ เนื่องจากยุคนั้นทรัมเปต…

Read More »

BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า

BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า คือภาพยนตร์อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันซึ่งโด่งดังมากในญี่ปุ่นของ ชินอิจิ อิชิซึกะ ว่าด้วยเรื่องราว…

Read More »

ดนตรีแจ๊ส คืออะไร

มักจะมีคำถามอยู่เสมอว่า ดนตรีแจ๊สนั้นเป็นอย่างไร? คำถามนี้เหมือนเป็นคำถามโลกแตก  คำตอบที่ได้นั้นมีหลากหลายแล้วแต่มุมมองและประสบการณ์ของ…

Read More »
ห้องอัด bandmusic
JR2S
TOP SOLID
bn_thebandmusic 1
FG800 (all colours)